Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG ĐÔNG LĨNH TỔ CHỨC KỶ HỌP THỨ BA KHOÁ XX, NHIỆM KỲ 2021-2026

Đăng lúc: 16:16:36 14/01/2022 (GMT+7)
100%

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG ĐÔNG LĨNH TỔ CHỨC KỶ HỌP THỨ BA KHOÁ XX, NHIỆM KỲ 2021-2026

 

Được sự nhất trí của thường trực HĐND thành phố Thanh Hoá và thường trực Đảng Uỷ phường Đông Lĩnh, ngày 14/01/2022 Hội đồng nhân dân phường Đông Lĩnh đã tổ chức kỳ họp thứ ba, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Lê Anh Tuấn, phó chủ tịch liên đoàn lao động, Đại biểu HĐND thành phố, đại diện tổ số 6 Đại biểu HĐND thành phố Thanh Hóa.

Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ- HĐND- UBND, UBMTTQ, cán bộ, công chức chuyên môn và các ông, bà là đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp đã thông qua các báo cáo về tình hình phát triển Kinh tế- Xã hội năm 2021, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo của Uỷ ban nhân dân phường về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ nhất HĐND phường khoá XX; báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách địa phương năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và các tờ trình kèm theo; báo cáo về hoạt động của HĐND phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay và nhiệm vụ năm 2022; báo hoạt động giám sát của HĐND phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay và nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo của Thường trực Uỷ ban MTTQ phường về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước kỳ họp thứ Ba, HĐND phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế và ban kinh tế.

     Trong năm 2021 phường Đông Lĩnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND, sự quản lý điều hành của UBND, công tác phối hợp của Mặt trận, đoàn thể, các phố, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể cán bộ và nhân dân đã thực hiện đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp giữ nhịp độ tăng trưởng khá, hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cá thể trên địa bàn cơ bản phát triển tốt. Tổng thu ngân sách năm 2021 đạt 13 tỷ đồng. Đời sống nhân dân cơ bản được ổn định, chất lượng giáo dục – đào tạo tiếp tục được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như công tác quốc phòng được giữ vững.

 Tại kỳ họp các đồng chí đại biểu HĐND, các đồng chí đại biểu mời đã tham gia thảo luận, nhấn mạnh một số nội dung phường cần quan tâm trong thời gian tới như: Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng năm năm 2022. Trong đó tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tập trung triển khai các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Thực hiện quản lí chặt chẽ các nguồn thu, đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời; Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai sử dụng sai mục đích.....

Cũng tại kỳ họp, HĐND phường Đông Lĩnh đã biểu quyết thống nhất thông qua 3 Nghị quyết: Nghị quyết về việc phê duyệt dự toán ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách phường năm 2022; Nghị quyết phê duyệt kế hoạch trả nợ và đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022; nghị quyết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội  năm 2021.

Sau một ngày tổ chức, kỳ họp thứ ba hội đồng nhân dân phường khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Với sự đoàn kết, thống nhất trong thời gian tới phường Đông Lĩnh quyết phấn đấu thực hiện đạt và vượt các kế hoạch và chỉ tiêu đã đề ra.

 

                                                                                                                                             Tin bài: Lê Tuyên

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289