Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

Phường Đông Lĩnh tổ chức đại hội Đại biểu người Tàn tật, Trẻ Mồ côi lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đăng lúc: 09:09:16 10/11/2021 (GMT+7)
100%

Phường Đông Lĩnh tổ chức đại hội Đại biểu người Tàn tật, Trẻ Mồ côi lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thực hiện Kế hoạch số 157 KH/HBT-TP Về tổ chức Đại hội đại biểu Người Tàn tật- Trẻ mồ Côi, tiến tới Đại hội đại biểu Người TT- TMC Thành phố lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026, được sự đồng ý của BTV Đảng ủy phường Đông Lĩnh, chiều ngày 09 tháng 11 năm 2021, hội Bảo trợ Người TT-TMC phường Đông Lĩnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Người TT- TMC Phường, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại hội trường UBND Phường.

Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Thảo- Chủ tịch Hội bảo trợ - NTT&TMC thành phố Thanh hóa;  đồng chí Nguyễn Văn Chăm- BT Đảng ủy, chủ tịch HĐND Phường Đông Lĩnh, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND; UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể phường; các đ/c nguyên là Chủ tịch Hội bảo trợ người TT& TMC qua các thời kỳ; Các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể của phường; các đồng chí bí thư, phố trưởng 40 đại biểu tiêu biểu đại diện cho  hơn 300 người tàn tật, trẻ mồ côi trên địa bàn Phường.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể từ phường đến các phố, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Phường Đông Lĩnh đã thực hiện tốt vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với NKT và TMC. Nổi bật là các phong trào, đỡ đầu NKT- TMC; tặng xe lăn,; chương trình khuyến học, khuyến tài...  5 năm qua, Hội bảo trợ NTT- TMC Phường Đông Lĩnh tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và Phường trợ giúp thăm hỏi, tặng quà 35 lượt người, nhân các ngày lễ, tết; ngày người khuyết tật Việt Nam, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; hỗ trợ phẫu thuật mắt, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 150 lượt người, trị giá hơn 4,2 triệu đồng; ... Cùng với đó, Hội đã phối hợp đã trao tặng 19 xe lăn, cho người khuyết tật vận động trị giá 38.000.000đ; vận động các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhận đỡ đầu, cấp học bổng cho 05 cháu Trẻ mồ côi- Khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường trong Phường; phối hợp Hội Chữ Thập , Đoàn Thanh niên  Phường tổ chức trao tặng 02 xe đạp, trị giá 3.000.000 đồng cho học sinh khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với các ngành chức năng tư vấn, giới thiệu học nghề cho NTT- TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp nhiều người TT- TMC có việc làm và thu nhập ổn định; phối hợp Hội Phụ nữ Phường vận động quỹ Mái ấm tình thương hỗ trợ xây dựng mới và sữa chữa 2 căn nhà cho đối tượng gia đình Tàn tật nghèo, với tổng trị giá: 50.000.000đ.


z2919178774759_cc2d66fc8827b9446f0b52a7788627a6.jpg

Đồng chí Đàm Cảnh Biển, Phó BT thường trực Đảng Uỷ tặng quà cho các cháu  trẻ mồ côi có kết qủa cao trong học tập

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Bảo trợ NTT&TMC phường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, huy động nguồn lực xã hội, phấn đấu 100% NTT- TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc giúp đỡ dưới mọi hình thức khác nhau, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tại Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào BCH khóa mới. Bà Đào Thị Hường được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội bảo trợ NTT & TMC Phường Đông Lĩnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đầu được 4 đại biểu đi dự Đại hội BTNTT - trẻ mồ côi Thành phố.

Cũng tại Đại hội này, Hội Bảo trợ NTT- TMC Phường đã trao tặng 03 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ cho trẻ em mồ côi đạt thành tích cao trong học tập, từ nhà tài trợ là Công ty trách nhiệm hữu hạn thể thao Thanh Bình  -Phố Tân Tiến gửi tặng.

Với tình thần đoàn kết vì người Tàn tật "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều" Đại hội kêu gọi cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; hội viên người khuyết tật và toàn thể nhân dân chung tay, góp sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Góp phần xây dựng Phường Đông Lĩnh sớm đạt chuẩn về văn minh đô thị.

     

                                                                                                                                                                                                                    Hội Bảo trợ NTT- TMT Phường Đông Lĩnh

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289