Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

Cần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông những tháng cuối năm 2023

Đăng lúc: 14:55:35 08/11/2023 (GMT+7)
100%

 

Từ đầu năm đến nay, các ngành, địa phương của thành phố Thanh Hóa đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các hoạt động tuyên truyền, xử lý bất cập về hạ tầng giao thông, đặc biệt là xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, hoạt động vận chuyển khách trên đường bộ đã được tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định; trên địa bàn thành phố Thanh Hóa không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm nghỉ lễ, tết.

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, ý thức chấp hành Luật giao thông của một số người tham gia giao thông chưa cao. Vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy còn gia tăng. Tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe máy chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, thậm chí lạng lách gây nguy cơ mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Thực tế cho thấy, tai nạn giao thông vốn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông dự báo tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Để đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ nay đến cuối năm 2023, thiết nghĩ, thành phố cần có biện pháp xử lý trách nhiệm nếu để mất an toàn giao thông trên phạm vi, địa bàn (xảy ra các vụ tai nạn giao thông, hoạt động của xe quá khổ, quá tải...) do buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm của cá nhân, tổ chức được phân công phụ trách.

Đặc biệt, các phường, xã, đơn vị cần tiếp tục duy trì tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đến tận các khu dân cư, tại các trường học, các khu công nghiệp, trên nền tảng mạng xã hội và trên sóng phát thanh, truyền hình. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia, thực hiện đã uống rượu, bia không lái xe.

IMG_6672.jpg
Hệ thống xử lý phạt nguội tại tại Công an thành phố Thanh Hóa.

Các cấp, các ngành cần thường xuyên kiểm tra tình trạng giao thông, thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông theo quy định và kế hoạch hằng năm; kịp thời xử lý, khắc phục những bất cập phát sinh về nguy cơ mất an toàn giao thông; tiếp tục rà soát, lắp đặt bổ sung các gờ, sơn giảm tốc, hệ thống biển báo hiệu, đèn tín hiệu tại các nút giao trên các tuyến đường bộ để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm về hành lang giao thông đường bộ, đặc biệt là trình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, tập kết vật liệu, họp chợ, đỗ xe và các hoạt động dịch vụ khác làm cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn, gây nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn giao thông.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về giao thông trên các tuyến theo chuyên đề, kế hoạch đã xây dựng (đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, xe cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ...); phấn đấu giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí.

 

Thu Hiền


 
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289