Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ RỪNG, PCCCR, ĐẤU TRANH CHỐNG BUÔN LẬU LÂM SẢN TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Đăng lúc: 15:40:19 08/01/2024 (GMT+7)
100%

 

UBND thành phố Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch về việc tăng cường bảo vệ rừng, PCCCR, đấu tranh chống buôn lậu lâm sản trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

unnamed.jpg
Ảnh minh họa. 
Với mục đích tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp trong công tác BVR, PCCCR, quản lý lâm sản (QLLS), động vật hoang dã (ĐVHD), bảo vệ chim hoang dã; ổn định về an ninh rừng trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra khai thác rừng, cháy rừng, buôn bán, vận chuyển lâm sản, động vật hoang dã, chim hoang dã trái pháp luật; ngăn chặn triệt để tình trạng bẻ cánh, hái lộc Xuân, đặc biệt là đêm giao thừa. Ngăn chặn, xử lý kịp thời với các hành vi khai thác, xâm lấn đất rừng trái phép; các đối tượng buôn lậu, vận chuyển lâm sản, động vật rừng, các loài chim tự nhiên trên các phương tiện giao thông trong địa bàn TP Thanh Hoá. Tuyên truyền Nhân dân không bẻ cành, hái lộc tại Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, Đền, Chùa ...và các khu vực công cộng gây mất mỹ quan về môi trường; nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, chủ rừng, các hộ gia đình trong việc tham gia BVR, PCCCR. UBND thành phố Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch yêu cầu các  xã, phường, phòng chuyên môn, chủ rừng và các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố xác định đây là nhiệm vụ chính trị để tổ chức thực hiện; đảm bảo sự ổn định về an ninh rừng, không để xảy ra tình trạng phá rừng, khai thác, xâm lấn đất rừng, buôn bán, vận chuyển lâm sản, động vật hoang dã trái pháp luật. 
UBND các phường có rừng, chủ động tuyên tuyền BVR, PCCCR, bảo vệ động vật hoang dã, không bẻ cành, hái lộc đầu Xuân bằng hình thức như: Lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị xã, phường; dịp Tết, tăng cường loa trên Đài phát thanh từ phường đến thôn, khu phố. Đặc biệt các phường Hàm Rồng, Đông Cương, Thiệu Dương, Đông Lĩnh, vận động Nhân dân không khai thác, xâm lấn đất rừng, xây mới, cơi nới mồ mã trái phép; tuyên truyền các hộ dân có diện tích rừng trồng đã được quy hoạch rừng đặc dụng không khai thác, xây dựng các công trình trái phép khi các cơ quan chức năng đang thực hiện các giải pháp bảo vệ rừng đặc dụng, tích cực trồng cây, gây rừng. UBND các phường, xã không có rừng: Tuyên truyền vận động Nhân dân không mua, bán động vật rừng, thực vật rừng, các loại chim hoang dã; các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở chế biến lâm sản không kinh doanh, mua bán, quảng cáo các sản phẩm có nguồn gốc từ rừng như: các loài Lan, động vật rừng, thực vật rừng, các loài cây cảnh, cây bóng mát, các loại chim, cò...bằng hình thức loa trên loa phát thanh của phường, xã và lồng ghép vào các buổi họp thôn, khu phố. Hạt Kiểm lâm thành phố phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận, Ủy ban mặt trận tổ quốc thành phố, Thành đoàn, các Nhà trường, các cơ quan thông tin đại chúng, chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố tuyên truyền bằng nhiều hình thức và triển khai rộng rãi đến từng Cụm dân cư các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác lâm nghiệp, bảo vệ các loài chim hoang dã. Vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào Tết trồng cây; tuyên truyền Nhân dân, các cháu Thanh thiếu niên không chặt cây, bẻ cành, hái lộc tại các khu di tích lịch sử, đền chùa, công viên và các khu vực công cộng trong đêm giao thừa, các ngày đầu Xuân. 
 
Nguồn: Cổng thông tin điện tử TPTH

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289