Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

Thành phố Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ anwm 2024

Đăng lúc: 11:09:50 25/01/2024 (GMT+7)
100%

 

Chiều 24-1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 6.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa dự và phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị; dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng thành phố; trưởng các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể thành phố; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, phó Chủ tịch UBND các phường, xã và bí thư đảng bộ, chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc.

5.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng từ thành phố đến cơ sở tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát, cụ thể, phân công rõ người, rõ việc và thể chế hóa trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, đã tập trung thực hiện hiệu quả 06 vấn đề lớn theo Nghị quyết 07-NQ/TU, ngày 08/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố như: Thực hiện một số cơ chế chính sách đặc thù để phát triển thành phố theo Nghị quyết số 303/NQ-HĐND, ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh; nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc triển khai các dự án đầu tư công; sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố, Đại hội Đảng bộ phường, xã nhiệm kỳ 2020-2025; giải quyết dứt điểm các vấn đề, dự án còn tồn tại, kéo dài theo tinh thần Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức chậm trễ trong thực thi công vụ.


cuong.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân.

Công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố sự đoàn kết, thống nhất và đồng thuận trong xã hội, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, giáo dục lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ chủ chốt thành phố và cơ sở được chú trọng và thực hiện có hiệu quả; tổ chức 10 kỳ sinh hoạt báo cáo viên trực tiếp và trực tuyến với 1.256 lượt báo cáo viên tham dự với nội dung thiết thực, kịp thời.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực; đảng uỷ cơ sở thành lập 22 chi bộ trực thuộcTrong năm, toàn thành phố đã kết nạp được 735/710 đảng viên mới, đạt 104% chỉ tiêu của tỉnh giao.

Trong năm, Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện có hiệu quả rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026; nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031;  bố trí sắp xếp lại một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố, phường, xã phù hợp với năng lực và yêu cầu thực tiễn;

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được tăng cường, có nhiều đổi mới, đạt kết quả quan trọng; chất lượng, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên. Hoạt động kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra từ thành phố đến cơ sở được đẩy mạnh, đạt kết quả quan trọng. Qua công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng được siết chặt hơn, có tác dụng cảnh báo, cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa sai phạm đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo, định hướng giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề nổi cộm liên quan đến an ninh, trật tự và các vụ việc khiếu tố kéo dài, xử lý sau thanh tra.Thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để phòng ngừa tham nhũng.

tu.jpg
Các tập thể nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh
.

Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được thực hiện nghiêm túc. Đã tiếp 617 lượt người, tiếp nhận 1.802 đơn, trong đó có 644 vụ việc thuộc thẩm quyền; đã giải quyết 605 vụ việc, đạt 93,94%. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được thực hiện nghiêm túc, tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực như quản lý, sử dụng đất đai, sử dụng ngân sách, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã trả lại cho cá nhân 640,55mđất; kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với 04 tập thể; 24 cá nhân (trong đó có 20 cán bộ, công chức).

4.jpg
Bí thư Đảng ủy phường Đông Thọ tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ nét hơn  những kết quả trong công tác xây dựng đảng năm 2023, đồng thời, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024. Trọng tâm là triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025, các dự án theo cơ chế chính sách đặc thù với tinh thần quyết tâm, quyết liệt.  

3.jpg
Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân, đã phân tích, nêu lên những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của thành phố năm 2023. Trong đó, đậm nét nhất là niềm tin cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng bộ thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được nâng lên; đồng chí chỉ ra 5 tồn tại hạn chế và đề nghị các đảng bộ, chi bộ và cán bộ, đảng viên nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá gắn với trách nhiệm được giao để thực hiện.
Về nhiệm vụ giải pháp trong năm 2024, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ từ thành phố đến cơ sở xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023; phân công phân nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.
Thực hiện nghiêm túc đúng quy định về quy chế làm việc của cấp ủy theo   nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chết làm việc. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ các cấp, do vậy thành viên tổ công tác thành phố phải theo dõi, nắm bắt tình hình cơ sở, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở .
Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng nhất là những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023, không được thực hiện chung chung. Rà soát đánh giá quy hoạch chuẩn bị nhân sự đại hội đảng các cấp.
Các đồng chí Thành ủy viên, ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy các đảng bộ trực thuộc phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

1.jpg
Thừa ủy quyền, lãnh đạo thành phố tra Huân chương Lao động Hạng Ba cho đồng chí Đỗ Thị Bảy

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị bảy, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước; 4 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh.

a (1).jpg

bd.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho 21 Đảng bộ, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; 2 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2019- 2023); 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Dân vận khéo” năm 2023.

Lê Thảo

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289