Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Lĩnh  - TP.Thanh Hóa

Thành phố Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024

Đăng lúc: 09:23:44 05/01/2024 (GMT+7)
100%

 

Chiều ngày 3/1/2024, UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

 h4.JPG
Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Xuân – Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần Anh Chung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; các đồng chí trong BTV thành ủy, trưởng các đoàn thể; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường xã trên địa bàn thành phố.

h5 (1).JPG
Đồng chí Trần Anh Chung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc hội nghị.

Năm 2024, là năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với thành phố Thanh Hóa: Năm bứt phá trong việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Nghị quyết 303/2022/NQ-HĐND ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh về phát triển thành phố; năm tổ chức kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập thành phố, 10 năm đô thị loại 1; hoàn thành việc sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa. Với những thành tựu về kinh tế - xã hội trong năm 2023 và những năm trước đây cùng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp đồng bộ, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, những tác động tích cực việc triển khai thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành phố theo Nghị quyết 303/2022/NQ- HĐND, ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh, cũng như một số dự án trọng điểm dự kiến hoàn thành trong năm 2024 tạo đà thuận lợi cho sự phát triển của thành phố.

h6.JPG
Các đại biểu dự hội nghị.

Tuy nhiên thành phố cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do quá trình phục hồi kinh tế chậm; lạm phát và lãi xuất, thị trường bất động sản chậm được cải thiện; nguồn cung ứng, giá nguyên nhiên vật liệu có nhiều biến động; thị trường xuất khẩu lớn, truyền thống bị thu hẹp; chất lượng tăng trưởng kinh tế, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp thành phố còn thấp; một số dự án, vấn đề nội tại kéo dài nhiều năm của thành phố mặc dù được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết triệt để... Để khắc phục những khó khăn, vượt qua thách thức, triển khai thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, năm 2024, thành phố sẽ tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà Kế hoạch của UBND tỉnh, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Nghị quyết của HĐND thành phố đã đề ra; đồng thời, tập trung thực hiện tốt các chương trình, đề án trong Chương trình công tác năm 2024 với chủ đề "Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển".

IMG_7784.JPG
Đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trình bày báo cáo tại hội nghị.

Quan điểm chỉ đạo điều hành của thành phố trong năm 2024 là nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời giải quyết hiệu quả các khó khăn, tồn tại; tăng tốc, bứt phá trong việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 303/NQ-HĐND ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND thành phố về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Phát huy tính năng động, sáng tạo, tâm huyết, trí tuệ, tinh thần nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp để lãnh đạo phát triển kinh tế nhanh và bền vững, trong đó phát triển công nghiệp - xây dựng là then chốt, dịch vụ - thương mại là mũi nhọn. Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế của thành phố, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tăng cường xã hội hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trên địa bàn. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh. Phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu được UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng nhân dân thành phố giao năm 2024. Trong đó, phấn đấu hoàn thành vượt mức 50% các chỉ tiêu được giao; UBND thành phố được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

IMG_7785.JPG

IMG_7787.JPG
Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ quan điểm thống nhất cao với báo cáo chương trình hành động về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2024. Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể được thành phố giao, các phòng, ban, đơn vị và các phường, xã sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và phân công cụ thể cho tập thể và cá nhân có liên quan, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ và thời gian quy định.

h2 (1).JPG
Đồng chí Lê Anh Xuân - Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Anh Xuân nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bứt phá trong việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 303/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của thành phố. Nhiệm vụ chính trị là rất lớn, khối lượng công việc rất nhiều, thời gian tổ chức thực hiện nhiều nhiệm vụ rất khẩn trương. Điều đó đòi hỏi cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, với quyết tâm mới, khí thế mới, động lực mới, cố gắng nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn, nỗ lực, sáng tạo lớn hơn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thành phố.

 

Thu Hiền 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289